วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2553

หมดหวัง นายกอภิสิทธิ์ ! ยื่นหนังสือ...ถึงมือ ประธานศาลปกครองสูงสุด เรื่อง โรงแยกก๊าซใหม่ ปตท. เสี่ยง

หลังจากที่ คุณศรัลย์ ธนากรภักดี ผู้ประสานงานกลุ่มพิทักษ์อากาศสดชื่น มาบตาพุด เคยยื่นหนังสือต่อ นายกอภิสิทธิ์ มาตั้งแต่ 16 มกราคม 2553 และ นายอานันท์ ปันยารชุน วันที่ 2 เมษายน 2553 ซึ่งเวลาล่วงมา 7 เดือนเศษ สำหรับการรับรู้ของภาครัฐ และ 4 เดือน สำหรับ ประธาน คกก. 4 ฝ่าย รวมถึงการยื่นคำฟ้อง ต่อศาลปกครองระยอง เมื่อ 27 พฤษภาคม 2553 ผ่านมาเกือบครบ 3 เดือน และวันที่ 20 สิงหาคม ได้ยื่นขอให้ศาลกำหนดมาตรการบรรเทาทุกข์ชั่วคราว โดยให้โรงแยกก๊าซใหม่ ของ ปตท. ที่เสี่ยงต่อการทรุดพัง เนื่องจากไม่ตอกเสาเข็มฐานรากทั้งหมด ให้หยุดการทดสอบระบบทั้งหมด และตรวจสอบการทรุดตัวของโครงสร้างพิเศษสำคัญต่างๆ ก่อน หลังจากที่ทาง ปตท. พยายามออกมาแถลง และวางแผนที่จะชี้แจงต่อชุมชนต่างๆในมาบตาพุดอีกครั้ง
วันนี้ 23 สิงหาคม 2553 เวลา 10.50 น. ได้เข้ายื่นหนังสื่อต่อ ท่านอักขราทร จุฬารัตน ประธานศาลปกครองสูงสุด ขณะมาเป็นประธานเปิดงาน ศาลปกครองพบประชาชน ที่โรงแรม สตาร์ ระยอง ทั้งนี้ท่านประธานศาลปกครองสูงสุด ได้เปิดดูรายละเอียดเบื้องต้นแล้ว โดยใช้เวลาให้ความสนใจ ค่อนข้างยาวนาน
ยังคงย้ำเดิมๆอีกว่า 24 กันยายน 2553นี้ ซึ่งจะเป็นวันครบรอบ 20 ปี หายนะภัยรถก๊าซระเบิดที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ผู้คนที่ทราบเรื่อง โรงแยกก๊าซใหม่ ของ ปตท. เสี่ยง มีความรู้สึกวิตกขัวญแขวน ทุกครั้งที่มีฝนตกหนัก-พายุลมแรง ซึ่งไม่รู้สึกผ่อนคลายลงจากการแถลงของ ปตท. ว่าไม่ต้องกังวล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น