วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เหตุร้ายแรงโอกาส 1 ในพันล้าน ครั้ง/ปี เกิดเฉลี่ยเดือนละครั้ง




"ฝนหนัก พายุเข้า เอาอยู่หรือไม่ โรงงานที่มีคลังก๊าซไวไฟ ไม่ตอกเสาเข็มฐานรากทั้งหมด" - รัศมีอันตราย 600 ม. กระทบต่อคน คือ 100% ตายภายใน 1 นาที ภัยเสี่ยงรุนแรงแบบนี้ / ทั้งคนที่มีหน้าที่ และอาสาทำหน้าที่ จะนิ่งเฉย รอให้ภัยเกิดก่อนหรือ ... อย่างไร - สาเหตุที่เกิดทุกที่ เริ่มต้นจาก "ก๊าซรั่วแล้วระเบิด" - การทรุด ทำให้ ท่อ-ข้อต่อแตก ก๊าซรั่วรุนแรง ระเบิดได้เอง เสี่ยงมหาศาลแบบนี้ - เป็นเพียงคาดการณ์ จินตนาการเกินจริง หรือ ผลกระทบมหาศาล ที่จะรอให้ภัยมาก่อนหรือ





รัฐบาลเวเนซูเอลาประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศ  3 วัน แก่เหยื่อเคราะห์ร้ายที่เสียชีวิต 39 ศพ จากเหตุโรงกลั่นน้ำมันใหญ่ที่สุดของประเทศระเบิด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐบาลเวเนซูเอลาได้ประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศ จำนวน  3 วัน แก่เหยื่อเคราะห์ร้ายที่เสียชีวิต 39 ศพ และบาดเจ็บมากกว่า 80 คน จากเหตุโรงกลั่นน้ำมันใหญ่ที่สุดของประเทศระเบิดเมื่อวันเสาร์ โดยผู้เสียชีวิต 18 คน เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยคุ้มกันโรงกลั่นน้ำมันของรัฐ


*** สำหรับเหตุระเบิดดังกล่าวมีสาเหตุเพราะแก๊สรั่ว *** ทำให้เกิดประกายไฟระเบิดถังเก็บน้ำมันใหญ่ 2 ถัง ส่งผลให้บ้านเรือราษฎรพังเสียหายจำนวน 209 หลัง ร้านค้าเสียหาย 11 แห่ง สถานการณ์ไฟไหม้รุนแรงถูกควบคุมได้แล้ว แต่ยังมีผู้บาดเจ็บสาหัสอยู่ในโรงพยาบาล 15 ราย.





เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ นายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ประธานศาลปกครองสูงสุด ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการพูดถึงการเปลี่ยนแปลงศาลปกครอง ...เมื่อมีการก่อตั้งศาลปกครองและใช้ระบอบไต่สวนในการพิจารณาคดี ศาลมีอำนาจในการแสวงหาข้อเท็จจริงพยานหลักฐานต่างๆ ให้ปรากฏออกมาบนพื้นฐานข้อเท็จจริงที่ครบถ้วนทั้งหมด จึงน่าจะเป็นธรรมและถูกต้องมากกว่าการพิจารณาตามข้อเท็จจริงที่คู่กรณีเสนอให้มา ซึ่งตนเห็นว่าการใช้ศาลปกครองพิจารณาคดีอย่างนี้เป็นประโยชน์กับประชาชนมากกว่า ...


ศาลปกครองสูงสุด ทิ้งภัยเสี่ยงแบบนี้ ให้ พนง.ปตท.ให้ ประชาชน ชาวบ้าน การมีศาลปกครอง เพื่อสร้างยุติธรรมสร้างความผาสุก-ปลอดภัยให้ประชาชน สังคม ประเทศชาติ ไม่ใช่หรือ ...











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น