วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2554

วุฒิฯ พิจารณากระทู้ถามด่วนปัญหามาบตาพุด (ที่ไม่ใช่ปัญหาของประชาชน)

การประชุมวุฒิสภาวันแรกของการเปิดประชุมสมัยสามัญ ประจำปี 2554 ขณะนี้เริ่มมีสมาชิกวุฒิสภาเดินทางมาลงชื่อแล้ว โดยมีนายประสงค์ นุรักษ์ ส.ว.สรรหา เดินทางมาลงชื่อเป็นคนแรก ในจำนวน ส.ว.ทั้งสิ้น 150 คน โดยการประชุมวันนี้จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในเวลา 10.00 น.สำหรับระเบียบวาระการประชุมที่น่าสนใจ เช่น รายงานของคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ พฤติกรรมทางจริยธรรมของผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ รวมถึงกระทู้ถามด่วน เรื่องแนวทางการแก้ไขปัญหามาบตาพุดให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุนคืนกลับมาโดยด่วน เรื่องการปฏิบัติต่อข้าราชการที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ตั้งข้อกล่าวหา
กลุ่มฯ ได้เคยนำข้อมูลเรื่องโรงแยกก๊าซ ปตท. เสี่ยง ไปให้ช่วยแก้ปัญหา - โดยนำเสนอให้ ประธานกรรมมาธิการ ชุดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับปัญหามาบตาพุด จากวันนั้นถึงวันนี้ ยังไม่มีหน้าไหน ออกมานำเสนอให้มีการตรวจสอบ-ติดตาม แต่พอเปิดสภา กลับเรียกร้องให้ภาคอุตสาหกรรมเสี่ยง !!!
... ที่บ้านพิษณุโลก วันที่ 13 กันยายน 53 เวลา 16.30 น. คุณศรัลย์ ธนากรภักดี ผู้ประสานงานกลุ่มพิทักษ์อากาศสดชื่น มาบตาพุด ได้เข้าพบ ประธานกรรมาธิการต่างๆ ของวุฒิสภา เพื่อส่งหนังสือร้องเรียนเรื่องโรงแยกก๊าซใหม่ ปตท. เสี่ยง ก่อหายนะภัย พร้อมชี้แจง และตอบข้อสงสัย ก่อนที่ ประธานคณะกรรมาธิการต่างๆ จะมีการเข้าพบกับ นายอานันท์ ปันยารชุน ประธาน คกก. 4 ฝ่าย เพื่อหารือ-แลกเปลี่ยน ข้อสงสัย กรณีประกาศ 11 ประเภทกิจการรุนแรง ของรัฐบาล ...
จากวันนั้น ถึงวันนี้ เกือบ 5 เดือน ที่เคยหวังว่า วุฒิสมาชิก ผู้ทรงเกียรติ ทั้งหลาย จะดำเนินการอย่างไร แต่เงียบเฉย ละเลย เรื่องที่จะสร้งผลกระทบเดือดร้อน รุนแรง ร้ายแรงกับผู้คนประชาชน คนพวกนี้ สมควรที่จะอยู่ทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่ เพราะวันนี้ ออกมาพูดเรื่องผลกระทบกับนักลงทุน !!!
http://maptaphut-news.blogspot.com/2010/09/blog-post_14.html - ตามไปดูว่า ใครได้รับเรื่องราวความเสี่ยงนี้ บ้าง!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น