วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

คนไทย ทอดทิ้ง!!! ให้ คนมาบตาพุดเสี่ยง

นายกอภิสิทธิ์ เลียนแบบ กลุ่มคนใส่เสื้อแดง
จับคนมาบตาพุดเป็นตัวประกัน กับรถก๊าซมากกว่า 4,000คัน

งงเลย ... จั่วหัวเริ่มต้นแบบนี้ ลองตามไปดูกัน

ที่คลังก๊าซ LPG ของ ปตท. อยู่หลังปั้ม ปตท. มาบตาพุด มีถังเก็บก๊าซ ขนาด 6,000 3 - 12ลูก (มันก้อปกตินะ โรงงานไหนๆ ก้อมีคลังน้ำมัน คลังก๊าซไวไฟ คลังวัตถุดิบ) เค้าก้อมี SAFETYคอยใส่ใจดูแล

ขณะนี้ โรงแยกก๊าซใหม่ ของ ปตท. - 2 โรง อยู่ระหว่างการทดสอบระบบ มีคลังก๊าซที่ว่า อยู่ตรงกลางตามรูป (ก้อ คกก.4 ฝ่าย ส่งเรื่องให้รัฐบาลแล้วนี่ว่าไม่ส่งผลกระทบรุนแรง)

แล้วไง ... ถ้าภาพข้างล่าง เปรียบเทียบความแข็งแรง ฐานรากหอสูง - สูง 40 ม. มันก้อพอๆ กับ ตึก 10 ชั้น หรืออาจจะสูงกว่า

ตอนนี้ เป็นฤดูฝน เดี๋ยวนี้ ฝนมันตกแรง ลมแรง ผ้าร้องฟ้าผ่า รุนแรง โรงงานอื่นๆ เค้าตอกเสาเข็มกันมั้ย แต่โรงแยกก๊าซ ไม่ได้ตอก อ้างว่าดินรับน้ำหนักได้ 30 ตัน/ม2 จึงเป็นที่มาว่า ฐานรากทั้งหมดในโรงแยกก๊าซ ไม่จำเป็นต้องตอกเสาเข็ม

ไม่รู้ว่า ... คุณอยู่ในวงกลมนี้ มั้ย ถ้าไม่อยู่ก้อคงไม่ได้รับผลกระทบอะไร เพื่อนคุณล่ะ คนที่คุณรู้จักล่ะ อยู่ในวงกลมนี้มั้ย คุณควรจะบอกให้เค้ารับรู้ป่ะ

ถ้าคุณนึกไม่ออกว่าอะไร คุณจำเรื่องรถก๊าซระเบิดที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2533 ได้มั้ย ครบรอบ 20 ปี พอดีเลย เรื่องราวมันเป็นอย่างไร คงจำกันไม่ได้แล้ว ลองกดตามไปดูคลิปที่นี่

http://www.youtube.com/watch?v=AMivAEIwl6o&feature=player_embedded

อุ๊ยตายว๊ายกรีด!!! ใครรู้เรื่องเหล่านี้บ้างนี่ลองเข้าไปหาคำว่า ภาพหลุด นายกอภิสิทธิ์ ใน google บรรทัดแรก อ่ะ ที่โผล่ขึ้นมา ตามไปดูรายละเอียดกันเอง

โรงแยกก๊าซ ช้า ... จะกระทบระบบเศรษฐกิจ หรือจะปล่อยให้ ตุ๋มๆต่อมๆ หายใจไม่ทั่วท้องที่เผลอเข้าไปอยู่ในวงกลม ตลอด 25-30 ปี กับอายุใช้งานของโรงแยกก๊าซ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น