วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

'ในหลวง'มีพระบรมราโชวาทแก่ตุลาการ ศาลปกครอง 30 ม.ค.55


'ในหลวง'มีพระบรมราโชวาทแก่ตุลาการ
... ถ้าท่านปฏิบัติอย่างเคร่งครัดตามคำปฏิญาณที่ได้กล่าวนี้ ก็จะเชื่อได้ว่าประเทศชาติจะมีการปกครองที่เข้มแข็งและเมื่อมีการปกครองเข้มแข็งประชาชนก็มีความมั่นใจว่าประเทศชาติจะอยู่ได้ไปได้ ขอให้ท่านทำตามคำปฏิญาณอย่างเคร่งครัด ก็ถือว่าท่านเป็นหลักของประเทศชาติอย่างสำคัญ ถ้าปฏิบัติดีชอบเท่ากับเป็นผู้ที่ได้สร้างประเทศชาติ ถ้าละเลยต่อคำปฏิญาณก็จะเป็นสิ่งที่ร้ายต่อส่วนรวม ...


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ ห้องประชุม สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ชั้น 14 อาคารเฉลิม พระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ประธานศาลปกครองสูงสุด นำตุลาการศาลปกครองชั้นต้น ตำแหน่งตุลาการศาลปกครองกลาง เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ เมื่อวันที่ 30 มกราคม



















เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 30 มกราคม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ออก ณ ห้องประชุมสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ชั้น 14 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ประธานศาลปกครองสูงสุด นำคณะตุลาการศาลปกครองชั้นต้น ตำแหน่งตุลาการศาลปกครองกลาง เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่

ในการนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราโชวาทแก่คณะตุลาการศาลปกครอง ความว่า " สำคัญที่ข้าราชการผู้ใหญ่ได้ปฏิบัติงานเพื่อความมั่นคงของประเทศ หากว่าข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ได้ทำหน้าที่เต็มที่แสดงว่าผู้ใหญ่เข้มแข็งผู้น้อยก็จะต้องทำตาม ผู้น้อยก็จะต้องเกรงความเข้มแข็งของผู้ใหญ่ ถ้าท่านปฏิบัติอย่างเคร่งครัดตามคำปฏิญาณที่ได้กล่าวนี้ ก็จะเชื่อได้ว่าประเทศชาติจะมีการปกครองที่เข้มแข็งและเมื่อมีการปกครองเข้มแข็งประชาชนก็มีความมั่นใจว่าประเทศชาติจะอยู่ได้ไปได้ ขอให้ท่านทำตามคำปฏิญาณอย่างเคร่งครัด ก็ถือว่าท่านเป็นหลักของประเทศชาติอย่างสำคัญ ถ้าปฏิบัติดีชอบเท่ากับเป็นผู้ที่ได้สร้างประเทศชาติ ถ้าละเลยต่อคำปฏิญาณก็จะเป็นสิ่งที่ร้ายต่อส่วนรวม ดังนั้นขอให้ท่านได้ปฏิบัติตามที่ได้กล่าวอย่างเคร่งครัดถือว่าเป็นคำพูด ที่มีความตั้งใจที่มั่นคงที่จะช่วยให้บ้านเมืองอยู่เย็นเป็นสุข ประชาชนมีความมั่นใจว่าประเทศชาติอยู่ได้ ถ้ามีความมั่นใจก็เชื่อว่าทุกคนจะอยู่รวมกันอย่างเป็นปกติสุข "




ประธานศาลปกครองสูงสุดนำคณะตุลาการศาลปกครองชั้นต้น
เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ 
        วันที่ 30 มกราคม 2555 เวลา 17.30 น. ดร. หัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ประธานศาลปกครองสูงสุด นำคณะตุลาการศาลปกครองชั้นต้น เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ตุลาการศาลปกครอง ในโอกาสนี้ นายไกรรัช เงยวิจิตร รองเลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง รักษาการในตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง ร่วมเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทด้วย ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น