วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2554

ศาลปกครอง ... ปล่อยทิ้งให้คนมาบตาพุด อยู่แบบเสี่ยงตาย! กันมา 8-9 เดือน แล้วกำลังจะทอดทิ้งไปเลยหรือไม่

วันที่ 3 มีนาคม 2554 เวลา 10.30 น. ดร.หัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ประธานศาลปกครองสูงสุด ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีศาลปกครอง ... "การเป็นตุลาการหรือการเป็นเจ้าหน้าที่ศาลจะต้องมีหลัก 4 ประการ คือ 1.ต้องมีความรู้ความสามารถ 2.ต้องซื่อสัตย์สุจริต 3.ต้องมีจุดยืนที่เป็นกลางและยึดหลักความถูกต้อง 4.ต้องมีความกล้าหาญในการพิจารณาคดี เพื่อให้คำตัดสินจะไม่เบี่ยงเบนความเป็นธรรม" - คงต้องรอดูผลของการกระทำ ... ที่จะปล่อยให้ผู้คนประชาชนเสี่ยงตายหรือไม่
หลากหลายความเห็นในสังคมโซเซี่ยลเน็ตเวิร์ค ที่เป็นไปแบบหลวมๆ -
ศาลปกครอง ... ปล่อยทิ้งให้คนมาบตาพุด อยู่แบบเสี่ยงตาย! - ทั้งนี้ การตั้งศาลปกครอง เพื่อปกป้องคุ้มครองสิทธิเส
รีภาพของประชาชนและเพื่อสร้างบรรทัดฐานที่ถูกต้องในการปฏิบัติราชการ ... คุณเชื่อแบบนั้นหรือ
ต้องมีความกล้าหาญในการพิจารณาคดี - การลำดับความสำคัญ ควรพิจารณา ผลกระทบคนส่วนใหญ่เป็นหลักก่อนมั้ย ซึ่งส่วนใหญ่คดีจะถุกพิจารณากรณีมีการเดินขบวนประท้วงก่อน ... เยีี่ยงนี้แล้ว ประเทศนี้ คงต้องยกขบวนประท้วงๆ กันเพื่อให้ศาลพิจารณา
ผมรอให้มันตูมเละ จะได้ เปิดหน้ากาก ทั้งรัฐ ทั้งสื่อ ทั้งศาล เอาให้โลกก่นด่า ประณามว่า มันเลวกันได้ทุกระบบ ... และอภัยไม่ได้ กับความสูญเสียของนักลงทุนต่างชาติ จำนวนมากในมาบตาพุด ประธานหอการค้าต่างประเทศ ทั้งหมด ผมส่งข้อมูลให้ไปนานแล้ว ... ประธานเจโทรกรุงเทพ (สมาคมนักธุรกิจญี่ปุ่น) ที่ตอบเมล์มาแบบเร่งด่วน เขารู้กันหมดแล้ว แม้สื่อเมืองไทย ที่หิวโหยแต่ค่าโฆษณา จนไม่เห็นค่าของชีวิตคน รวมทั้งไอ้สื่ออ้างธรรมนำหน้า นั่นด้วย
ทำไม ศาลท่าน ... เห็นชีวิตคนมาบตาพุดเป็นผักเป็นหญ้า ซะล่ะ แค่มลพิษท่านก้อปล่อยให้ย่ำแย่ อยู่เดิมแล้ว นี่ท่าน จะปล่อยให้เสี่ยงตาย เสี่ยงไหม้เกรียม หรือ คนที่มาบตาพุด ไม่ใช่คนไม่ใช่มนุษย์ หรือ ...
กำลังดำเนินการอยู่ ทั้งที่เรื่องนี้ ควรจะมีการช่วยกันจากหลายฝ่าย แต่หลายๆคนห่วงผลประโยชน์ทับซ้อน เรื่องปัญหาเศรษฐกิจของชาติ แต่ถ้าเกิดเหตุภัยขึ้นแล้ว มันจะเลวร้ายยิ่งกว่า เพราะกรณีนี้จะต่างกับสึนามิ เพราะมาบตาพุด เป็นพื้นที่เศรษฐกิจชาติ ถ้าโรงงานจำนวนมากวอดวาย ไปพร้อมกับความตายของผู้คนประชาชน อะไรจะเกิดขึ้นกับประเทศ มันไม่ใช่เรื่องแค่กระทบชาวบ้าน ที่ศาลจะละเลยเฉยชา สุดท้ายตุลาการไม่กี่คนจะทำให้ตุลาการทั้งศาลปกครองถูกตราหน้า จนบาปจะติดวงศ์ตระกูลไปด้วย ถ้าเกิดเหตุหายนะภัยร้าย มันมีความน่าจะเป็นสูง ไม่ใช่แค่เรื่องลางสังหรณ์ ... มีหน้าที่ตัดสินใจสุดท้าย ที่จะชี้ แต่ละเลย 8-9 เดือน ที่รั้งรอเพียงเพื่อหาข้อ กม. ใด ที่จะให้ความมักง่ายอันตรายหลุดพ้นการตรวจสอบแค่นั้นหรือ...
วันนี้ ถ้าได้ยินเสียงดังตูมตาม ซึ่งที่อื่นคิดว่าเป็นหม้อแปลงระเบิด แต่มาบตาพุด ต้องโทรเช็คข่าวกันวุ่นวาย ว่าโรงงานที่ไหนระเบิด มีเสียงรถฉุกเฉินวิ่งวุ่นหลายคัน ที่อื่นคงคิดว่ามีอุบัติเหตุ แต่มาบตาพุด ต้องโทรเช็คข่าวกันวุ่นวาย ว่าโรงงานที่ไหนก๊าซรั่ว-ระเบิด ... หรืออย่างไร - แค่เผชิญมลพิษก้อย่ำแย่เต็มทน วันนี้ยังต้องเสี่ยงตาย เสี่ยงคลังก๊าซแอลพีจี ระเบิด ... แต่ทุกส่วนทุกฝ่ายละเลยเฉยชา ... แต่ชอบอ้างว่าสนใจใส่ใจ !!
คงต้องทำอย่างมุ่งมั่น ... บนโลกใบนี้ เคยมีการแจ้งเตือนภัย มาหลายครั้ง มีทั้งคนเชื่อและคนไม่เชื่อ เรื่องที่ไม่ใช่ "กระต่ายตื่นตูม วันนี้ภาพข่าวสลดบ่อยครั้ง ที่บ้านบนภูเขาภูผาแข็งแกร่ง มันพังทลายลงมา เพราะดินสไลด์โคลนถล่ม ทั้งๆบางที่ อยู่กันมาหลายสิบหลายร้อยปี" ทุกอย่างขึ้นอยู่กับกฏ อิทัปปัจจยตา สรรพสิ่งตั้งอยู่ล้มลงดับไป ย่อมมีเหตุปัจจัยฯ
ความฝันของคนไทย ... ที่ไม่มีทางเป็นจริงได้ เมื่อ กม. มีไว้บังคับใช้ กับคนน้อยๆ คนด้อยโอกาส เท่านั้น
"ประเทศไทย ... เป็นนิติรัฐ มีนิติธรรม ขบวนการยุติธรรม รวดเร็วอิงมาตรฐานสากล เทียบเทียมนานาอารยะประเทศ มีธรรมภิบาล เสมอภาคเท่าเทียม มีมาตรฐานเดียว ไม่เลือกปฎิบัติ กล้าหาญ-อิสระต่ออำนาจทั้งปวง" !!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น