วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2554

อภิสิทธิ์ อ้างแก้ปัญหามาบตาพุดสำเร็จ (แต่ปล่อยให้ผู้คนเสี่ยงตายกันไป )

'อภิสิทธิ์' ขึ้นเวทีปราศรัย สนามกีฬาจังหวัดระยอง กลางดึก ประกาศถ้าเลือกประชาธิปัตย์ ราคาผลไม้จะดีขึ้น ยืนยันไม่ละเลยปัญหาของแพง...

เมื่อเวลา 21.50 น. วันที่ 11 มิ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปยังสนามกีฬาจังหวัดระยอง เพื่อขึ้นปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ภาคตะวันออก โดยมีประชาชน ประมาณ 3,000 คน มารอฟังการปราศรัย ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้ย้ำถึงนโยบายเพื่อประชาชนของพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ แนวทางการแก้ปัญหาของพื้นที่โดยเฉพาะปัญหาวิกฤตินิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ที่มีผลกระทบต่อสภาวะแวดล้อมของรัฐบาลที่ผ่านมาที่สามารถหาความสมดุลให้กับภาคอุตสาหกรรมและสิ่งแวดล้อม โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ความปรองดองที่ต้องการอยู่ในทุกวันนี้ ต้องมาดูจากการแก้ปัญหาของมาบตาพุดเป็นตัวอย่าง”

การอ้างว่า แก้ปัญหามาบตาพุดสำเร็จ แต่ปล่อยให้ผู้คนเสี่ยงตายกันไป แบบนี้มั้ย ทำไมบอกว่า "นายกอภิสิทธิ์เลือดเย็น"

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังให้ความมั่นใจว่า ถ้าเลือกพรรคประชาธิปัตย์แล้วจะทำให้ราคาผลไม้ดีขึ้น และพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยละเลยปัญหาข้าวยากหมากแพง โดยเฉพาะการตรึงราคาแก๊สหุงต้ม ตรึงราคาน้ำมันดีเซล ทั้งที่ถูกด่าจากฝ่ายค้านและนักวิชาการแต่ยังตัดสินใจแนวแน่ ไม่ให้เกิน 30 บาท/ลิตร เพราะหากให้ขึ้นไปมากกว่านี้จะเป็นข้ออ้างให้ขึ้นราคาสินค้าตามไปด้วย ไม่ได้ละเลยปัญหาราคาไข่ หมูแพง เมื่อราคาต้นทุนคลี่คลายลง ได้ติดตามเพื่อให้ราคาลดลง แต่สุดท้ายจะต้องหันไปเพิ่มรายได้ลดรายจ่ายให้กับประชาชน ขยายกองทุนสวัสดิการต่างๆ รวมทั้งมีนโยบายปราบปรามยาเสพติด 315 ที่ปฏิบัติงานอย่างได้ผล เป็นต้น นอกจากนั้น เนื้อหาการปราศรัยส่วนใหญ่โดยเฉพาะเรื่องที่พาดพิงฝ่ายตรงข้าม จะคล้ายคลึงกับเวทีต่างๆ ที่ นายอภิสิทธิ์ได้ขึ้นปราศรัยไปแล้ว โดยนายอภิสิทธิ์ใช้เวลาปราศรัยประมาณ 45 นาที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น